TIN MỚI NHẤT

Lời kinh mộ địa



Có một lần lang thang tôi lạc vào một nơi hoang vắng, im lặng, không một âm thanh nào ngoài tiếng gió thổi, tiếng cọt kẹt của những cành cây cọ vào nhau...nơi đó chỉ có những ngôi mộ hoang không người chăm sóc. Tôi sợ, nhưng rồi tôi nghe được tiếng các ngôi mộ nói với tôi.

- Ngôi mộ hoang thứ nhất nói với tôi: Con người ta dù giàu sang hay nghèo hèn thì cũng phải sống theo quy luật: SINH - LÃO - BỆNH - TỬ. Dù bạn là ai đi chăng nữa thì đến một lúc nào đó bạn cũng phải rời xa thế gian này cũng giống như chúng tôi bây giờ. 

- Ngôi mộ hoang thứ hai lại tiếp: Sống trên đời mà cứ lo kiếm tìm những thứ thuộc về thế gian này thì có ích chi, tiền bạc, của cải, danh vọng, vợ đẹp, con ngoan...khi chết bạn cũng chẳng mang theo được. Khi chết bạn chỉ mang theo được PHÚC và TỘI mà thôi.

- Rồi ngôi mộ thứ 3 lại nói:
Có khi nào bạn thử nghĩ là bạn có cũng nằm im lìm ở đây một mình giống tôi không? Lúc còn sống tôi cũng có rất nhiều bạn trên facebook, lượt view và "cờm men" - comment rất nhiều mỗi khi tôi đăng "sờ ta tút" - status, tôi cũng rất thành công, tôi cũng rất giàu sang...nhưng rồi thời gian trôi đi, người ta quên lãng tôi và bây giờ thì chỉ có những cây cỏ mọc trên nấm mồ của tôi mà thôi, tôi rất cô đơn và lạnh lẽo. Và nếu bạn như tôi, bạn có cô đơn giống tôi không?

cứ thế...cứ thế...các ngôi mộ thi nhau nói, vì lâu lắm rồi họ mới có người bạn ghé thăm và họ cũng muốn nhắn lại những người còn sống như tôi biết để tôi và bạn không còn rơi vào cảnh cô đơn giống như họ.

Bạn thân mến! lắng nghe những lời tâm sự của những ngôi mộ hoang giúp tôi có những phút LẮNG trong cuộc sống và biết nhận ra một điều rằng: Cuộc sống này chỉ là tạm bợ mà thôi, chỉ có cuộc sống đời sau mới là vĩnh cửu. Hãy tìm hạnh phúc và bình an thực sự trong tâm hồn chứ đừng tìm hạnh phúc tạm thời nơi những thú vui của trần gian này.

Mến chúc bạn cũng có những phút "lắng" và tìm ra những niềm vui và hạnh phúc đích thực trong cuộc sống trần gian này.

Kefa Dũng

Không có nhận xét nào